Tuesday, October 13, 2015

CÁCH TÌM CỤC CỦA NĂM SINH

Hà Hưng Quốc






ĐIỂM NHẤN BỎ TÚI:
(1) Cục của năm sinh hay là Tử Vi Cục gồm có hai yếu tố: Cục Hành + Cục Số. Cục Hành là "ngũ hành nạp âm" của Cục gồm Kim, Hỏa, Mộc, Thủy, Thổ.  Cục Số là những "độ số nạp âm" của Cục gồm 4, 2, 3, 6, 5 tương ứng với 5 hành. 

(2) "Ngũ hành nạp âm" là ngũ hành [5 hành] được nạp theo chiều vận hành của dòng hành khí âm [nạp âm], chiều ngược kim đồng hồ, bắt đầu từ Kim tới Hỏa tới Mộc tới Thủy và sau cùng là Thổ theo chu trình 3/8 [chu trình tam đại và cách bát].  Ngũ hành nạp âm là nền tảng của bảng Lục Thập Hoa Giáp [60 Hoa Giáp].  Hiện nay trong giới lý số VN rất hiếm người biết bảng LTHG được thành lập như thế nào [sẽ cung cấp cho bạn trong post kế tiếp].

(3) "Độ số nạp âm" là độ số Hà Đồ [10 số nhưng chỉ lấy 5 số tương ứng với 5 hành] được nạp theo chiều vận hành của dòng hành khí âm [nạp âm].  Năm số đó là -2, -4, -6, +3, +5.  Bộ môn Tử Vi vận dụng 5 số Hà Đồ này để an sao Tử Vi.  Tiến hay lùi khởi từ cung Dần để an sao Tử Vi tùy thuộc vào dấu âm (-) hay dấu dương (+) và tiến hay lùi bao nhiêu cung tùy thuộc vào con số.

(4) Thứ tự nạp âm cho 5 hành,  bắt đầu từ Kim tới Hỏa tới Mộc tới Thủy và sau cùng là Thổ, có nguồn gốc từ lý thuyết Ngũ Hành Nguyên Thủy.  Lý thuyết Ngũ Hành Nguyên Thủy [của Việt] hoàn toàn khác lý thuyết Ngũ Hành Phổ Cập [của Tàu].  Khác biệt được tóm gọn trong hình H45. 

(5) Áp dụng lý thuyết Ngũ Hành Nguyên Thủy [của Tàu] sẽ KHÔNG THỂ NÀO giải thích được chu trình nạp âm của bảng Lục Thập Hoa Giáp [bảng LTHG là của Việt] vì thế cả ngàn năm qua chưa từng nghe thấy một danh sư nào hay học sĩ nào của Tàu có thể giải thích được vì sao chu trình nạp âm bắt đầu từ Kim tới Hỏa tới Mộc tới Thủy và sau cùng là Thổ.  Chỉ có lý thuyết Ngũ Hành Nguyên Thủy của Việt mới làm sáng tỏ được điều này.  

(6) Nếu tin vào những khám phá của HHQ thì bạn chỉ cần quan tâm đến cột "Ngũ Hành Nạp Âm" mà thôi chứ không cần phải quan tâm cột "Hành Mệnh" vì cột này chỉ chứa đựng thông tin được mã hóa nhằm giúp xác định bản quyền của dân tộc sáng tạo ra bảng LTHG chứ không có giá trị gì theo kiểu diễn giải vớ vẫn của các danh sư Tàu.  Nói cách khác, nếu là hành Kim, thì chỉ cần biết mình  mạng Kim là đủ, không cần biết đó là Hải Trung Kim hay Sa Trung Kim hay Kim gì gì khác và cũng đừng nghe theo những diễn giải vớ vẫn phi lôgic.   

(7) Tất cả những điểm nhấn vừa nêu đều được khảo cứu và giải mã cặn kẻ trong phần lý thuyết.  Bạn có thể tìm đọc trên blog hahungquoc.blogspot.com hoặc trong những cuốn sách của Ha Hung Quoc đã xuất bản trên Amazon.com.






1 comment:

  1. Nhờ bác Hưng tìm giúp cục tv cho người dương nam sinh năm 2000 tháng 7 âm lịch giờ đinh dậu với ạ, tôi áp dụng theo bác hướng dẫn thì cung mệnh an tại cung hợi thì làm gì có nạp âm là canh hợi bác ơi

    ReplyDelete