Saturday, November 28, 2015

PHỐI KIỂM BÍ KIẾP DỰ ĐOÁN VẬN HẠN: CUỘC ĐỜI MITT ROMNEY



Hà Hưng Quốc




Sáu nhân vật chính trị nổi tiếng sống trong cùng một giai đoạn lịch sử và họ gặp nhau trên chính trường Hoa Kỳ trong bốn lần bầu cử Tổng Thống 2000 - 2012.  Sáu nhân vật đó là Hillary Clinton, Barack Obama, Mitt Romney, George W. Bush, Condoleezza Rice và John McCain.  Chúng ta sẽ dùng những diễn biến trong cuộc đời của họ để phối kiểm xem bảng Ma Trận Vận Hạn và phương pháp dự đoán có đạt tới mức độ đáng tin cậy hay không.  Những diễn biến trong cuộc đời của sáu nhân vật này được ghi lại rõ ràng nhờ vậy chúng ta sẽ "nói có sách và mách có chứng".  Nói một cách khác, chúng ta dùng người thật, việc thật, thời gian thật để phối kiểm.
 



MITT ROMNEY

Căn cứ theo giấy chứng nhận khai sinh thì ông Mitt Romney sinh ngày 12 tháng 3 năm 1947 lúc 9:51 sáng, tức là ngày 20 tháng 2 năm Đinh Hợi giờ Tỵ.    Như vậy, ông là âm nam, mệnh Thổ, Kim 4 Cục.  Hành Thổ là một hành nằm ở trung ương lúc nào cũng hòa và hợp với bốn hành còn lại (theo thuyết Ngũ Hành Nguyên Thủy, xem sách Giải Mã Lục Thập Hoa Giáp của Hà Hưng Quốc) cho nên dựa vào hành Thổ của bản mệnh không thể xác định được sinh khắc của các vận hạn. 



Tuy nhiên, với bản chất Thổ lúc nào cũng hòa và hợp với bốn hành còn lại cho nên suy ra Thổ  lúc nào cũng đồng hành với cục.  Nhìn một cách khác, hành Thổ của bản mệnh thiên về hành của cục.   Vì thế, phương pháp dự đoán này lấy hành của cục làm hành của bản mệnh để xét sinh khắc của vận hạn.  Nói ngắn gọn, cho trường hợp của Mitt Romney là mệnh Thổ ẩn Kim.  Theo đó, sinh khắc của các vận hạn sẽ ăn theo hành Kim.  Cần nhớ là Kim này không tương khắc với Mộc mạnh như là Kim thiệt mà cũng không tương sinh với Thủy và Hỏa  mạnh như là Kim thiệt vì nói cho cùng thì bản mệnh vẫn là Thổ.








Nhìn vào bảng ma trận vận hạn của Mitt Romney chúng ta thấy:



1. Bản mệnh Thổ gặp Kim 4 Cục là đồng hành của nhau cho nên cuộc đời tóm lại sẽ là Phúc nhiều hơn Họa. Nhìn toàn diện, chúng ta phải công nhận cuộc đời của Mitt Romney đúng là  phúc nhiều hơn họa.



2.  Vận 4-13, từ năm 1951 tới năm 1960, nằm tại cung Tuất, tam hợp Hỏa cục. Hành Thổ ẩn Kim của bản mệnh gặp hành Hỏa của vận.  Vận, Mệnh tương sinh của nhau nên là một giai đoạn 10 năm tốt.  Phối kiểm: Lý lịch cá nhân cho biết ông là con trai cựu thống đốc tiểu  bang Michigan George Romney, là một nhân vật đắc cử thống đốc 3 lần và từng ngồi trong nội các của Nixon cũng như từng là lãnh đạo cao cấp nhất của công ty American Motor.   Mitt Romney lúc nhỏ đã theo học trường Cranbrook School rất là danh giá.  Chỉ với bao nhiêu thông tin cũng đủ để kết luận ông may mắn được sinh ra trong một gia đình thuộc giai cấp thượng lưu và rất quyền lực. Tóm lại: giai đoạn 10 năm này tốt đúng như dự đoán.



3.  Vận 14-23, từ năm 1961 tới năm 1970, nằm tại cung Dậu, tam hợp Kim cục. Hành Thổ ẩn Kim của bản mệnh gặp hành Kim của vận.  Vận, Mệnh đồng hành của nhau nên là một giai đoạn 10 năm tốt.  Phối kiểm:  Năm 1966 qua sống bên Pháp và làm công tác truyền giáo cho đạo Mormon hai năm rưỡi.  Đã vào đại học Birmingham Young và tốt nghiệp cử nhân năm 1971.  Năm 1969 lập gia đình với Ann Davies.  Tóm lại: giai đoạn 10 năm này tốt như dự đoán.



4.  Vận 24-33, từ năm 1971 tới năm 1980, nằm tại cung Thân, tam hợp Thủy cục.  Hành Thổ ẩn Kim của bản mệnh gặp hành Thủy của vận.  Vận, Mệnh tương sinh của nhau nên là một giai đoạn 10 năm tốt.  Phối kiểm: Mitt Romney đã từng sống trong không khí chính trị từ năm 1968 khi cha ông ra tranh cử tổng thống năm 1968, và thua vào tay Richard Nixon.  Năm 1971 ông tham gia tranh cử cho cả cha lẫn của mẹ ông.  Cùng trong năm này Mitt Romney  tốt nghiệp cử nhân.  Năm 1975 ông tốt nghiệp TS Luật và MBA từ trường đại học Harvard.  Ông bắt đầu sự nghiệp trong lãnh vực tư vấn quản trị.  Năm 1977 ông vào làm cho Bain & Co rồi sau này trở thành CEO.  Năm 1977 ông cũng đảm nhiệm một vai trò quan trọng trong đạo, làm cố vấn cho Gordon Williams lúc đó là President của Boston Stake.  Từ vai trò này ông thăng tiến dần và sau này trở thành Bishop, rồi thành President của Boston Stake quản hơn một chục nhóm giáo chúng với tổng cộng hơn 4000 thành viên. Trong gia đoạn này Mitt và Ann có hai đứa con, Joshua sinh năm 1975 và Benjamin sinh năm 1978.   Tóm lại: giai đoạn 10 năm này tốt như dự đoán.



5.  Vận 34-43, từ năm 1981 tới năm 1990, nằm tại cung Mùi, tam hợp Thủy cục. Hành Thổ ẩn Kim của bản mệnh gặp hành Mộc của vận.  Vận, Mệnh tương khắc của nhau nên là một giai đoạn 10 năm xấu.  Phối kiểm:  Năm 1984 theo yêu cầu hợp tác của Bill Bain, Mitt Romney dẫn đầu nỗ lực tách rời một chi nhánh của  Bain & Co để  thành lập Bain Capital và trở thành CEO đồng sáng lập, một công tư đầu tư tư lợi nhuận rất cao và là công ty lớn nhất nước trong thể loại của nó.  Không có thêm mẫu thông tin nào khác cho suốt giai đoạn 1981-1990.  Tóm lại: Không có đủ thông tin để thẩm định giai đoạn này thật sự tốt hay xấu. 



6.  Vận 44-53, từ năm 1991 tới năm 2000, nằm tại cung Ngọ, tam hợp Hỏa cục. Hành Thổ ẩn Kim của bản mệnh gặp hành Hỏa của vận.  Vận, Mệnh tương sinh của nhau nên là một giai đoạn 10 năm tốt.  Phối kiểm: Năm 1994 Mitt Romney ra tranh cử ghế TNS Hoa Kỳ.  Đối thủ của ông là chính trị gia kỳ cựu Dân Chủ Ted Kenedy bang Massachusetts và đang là TNS Hoa Kỳ.  Dĩ nhiên là Mitt Romney thất cử dù rằng cuộc vận động của ông được đánh giá cao.  Sau khi thất cử Mitt Romney trở về Bain Capital.  Năm 1998 ông được mời, và 1999 nắm quyền Salt Lake Organizing Committee, để cứu Salt Lake City 2002 Olympic.  Tình hình sau vụ 9/11 làm sự việc tồi tệ nhưng Mitt Romney và đội ngũ của ông ta cuối cùng cũng đã thành công một cách tốt đẹp.  Tóm lại: giai đoạn 10 năm này tốt như dự đoán.



7.  Vận 54-63, từ năm 2001 tới năm 2010, nằm tại cung Tỵ, tam hợp Kim cục. Hành Thổ ẩn Kim của bản mệnh gặp hành Kim của vận.  Vận, Mệnh đồng hành của nhau nên là một giai đoạn 10 năm tốt.  Phối kiểm: Nương theo sự thắng lợi  vẫn còn nóng, năm 2003 Mitt Romney ra ứng cử chức vụ thống đốc bang Massachusetts và đã đắc cử.  Năm 2004 cuốn sách Turnaround: Crisis, Leadership, and the Olympic Games  của ông, nói về vụ cứu Salt Lake City 2002, được xuất bản.  Năm 2006 ông quyết định không tái tranh cử chức vụ thống đốc tiểu bang.  Thay vào đó ngày 13 tháng 2 năm 2007 Mitt Romney tuyên bố tranh cử tổng thống.  Mặc dầu đã gây được quỹ vận động tranh cử khoảng  110 triệu USD, trong đó 45 triệu là tiền của mình, ông đã quyết định bỏ cuộc vào tháng 2 năm 2008 ngay sau Iowa caucus, vì kết quả cho thấy ông đứng thứ nhì sau Thống Đốc Mike Huckabee của bang Arkansas và sau cùng thì John McCain đắc cử nội bộ và được đảng Cộng Hòa đề cử tranh cử tổng thống.  Nhưng ông không giải tán bộ máy vận động của mình mà thay vào đó giữ nó để tiếp tục vận động cho ứng viên đảng Cộng Hòa và dĩ nhiên lý do chính là giữ bộ máy đó cho kỳ tranh cử kế.  Năm 2010 cuốn sách No Apology: The Case for American Greatness.  Nhìn một cách tổng quát, tuy là cuộc tranh cử không đạt tới kết quả mong đợi nhưng có thể nói là qua cuộc vận động tranh cử tổng thống ông đã bước lên và xác định bản thân thuộc đẳng cấp thượng thừa trên vũ đài chính trị.  Tóm lại: giai đoạn 10 năm này tốt như dự đoán.



8.  Vận 64-73, từ năm 2011 tới năm 2020, nằm tại cung Thìn, tam hợp Thủy cục. Hành Thổ ẩn Kim của bản mệnh gặp hành Thủy của vận.  Vận, Mệnh đồng hành của nhau nên là một giai đoạn 10 năm tốt.  Phối kiểm: Ngày 2 tháng 6 năm 2011 Mitt Romney tuyên bố ra tranh cử tổng thống.  Tháng 1 năm 2012 Mitt Romney thắng lớn tại New Hampshire Republican primary chiếm 39% số phiếu. Tháng 7 năm 2012 thì bị tất công tới tấp với những thông tin tiêu cực liên quan tới Bain Capital.  Tháng 8 năm 2012 Mitt Romney và Paul Ryan của Wincosin (đang là đối thủ của nhau) tuyên bố sẽ đứng chung liên danh.  Ngày 28 tháng 8 năm 2012 ông thắng cử nội bộ đảng và chính thức trở thành "presidential nominee" với 2061 "delegate votes".  Tháng 11 năm 2012, Mitt Romney cuối cùng cũng bị Barack Obama đánh bại với số lượng phiếu cũng khá là khít khao.  Dầu không thắng vẫn là vinh quang.  Tóm lại: giai đoạn 10 năm này tốt như là dự đoán.


Đúc kết lại, Mitt Romney có bản mệnh Thổ gặp Kim 4 Cục.  Hành của môi trường tương đồng với hành của bản mệnh cho nên cuộc đời nói chung, tuy cũng thăng trầm như bao người khác, cuối ngày tính lại thì vẫn là một cuộc đời Phúc nhiều hơn Họa.   Những vận 10 năm tốt nhất của Mitt Romney có lẽ là ba vận sau cùng.  Còn giai đoạn xấu nhất của ông thì chưa thể xác định vì thiếu thông tin, nhưng có lẽ là khi Vận, Mệnh khắc nhau. 

Đánh giá toàn diện: Ma Trận Vận Hạn của Mitt Romney đã giúp cho chúng ta có một cái nhìn tổng quát về những giai đoạn tốt xấu trong đời ông và phương pháp dự đoán này đạt hiệu quả cao

No comments:

Post a Comment