Saturday, November 28, 2015

PHỐI KIỂM BÍ KIẾP DỰ ĐOÁN VẬN HẠN: CUỘC ĐỜI GEORGE W. BUSH



Hà Hưng Quốc



Sáu nhân vật chính trị nổi tiếng sống trong cùng một giai đoạn lịch sử và họ gặp nhau trên chính trường Hoa Kỳ trong bốn lần bầu cử Tổng Thống 2000 - 2012.  Sáu nhân vật đó là Hillary Clinton, Barack Obama, Mitt Romney, George W. Bush, Condoleezza Rice  và John McCain.  Chúng ta sẽ dùng những diễn biến trong cuộc đời của họ để phối kiểm xem bảng Ma Trận Vận Hạn và phương pháp dự đoán có đạt tới mức độ đáng tin cậy hay không.  Những diễn biến trong cuộc đời của sáu nhân vật này được ghi lại rõ ràng nhờ vậy chúng ta sẽ "nói có sách và mách có chứng".  Nói một cách khác, chúng ta dùng người thật, việc thật, thời gian thật để phối kiểm.




GEORGE W. BUSH

Căn cứ theo giấy chứng nhận khai sinh thì ông George W. Bush  sinh ngày 6 tháng 7 năm 1946 lúc 7:26 sáng, tức là ngày 8 tháng 6 năm Bính Tuất giờ Thìn.  Như vậy, ông là dương nam, mệnh Thổ, Mộc 3 Cục.  Hành Thổ là một hành nằm ở trung ương lúc nào cũng hòa và hợp với bốn hành còn lại (theo thuyết Ngũ Hành Nguyên Thủy, xem sách Giải Mã Lục Thập Hoa Giáp của Hà Hưng Quốc) cho nên dựa vào hành Thổ của bản mệnh không thể xác định được sinh khắc của các vận hạn. 



Tuy nhiên, với bản chất Thổ lúc nào cũng hòa và hợp với bốn hành còn lại cho nên suy ra Thổ  lúc nào cũng đồng hành với cục.  Nhìn một cách khác, hành Thổ của bản mệnh thiên về hành của cục.   Vì thế, phương pháp dự đoán này lấy hành của cục làm hành của bản mệnh để xét sinh khắc của vận hạn.  Nói ngắn gọn, cho trường hợp của George W. Bush là mệnh Thổ ẩn Mộc.  Theo đó, sinh khắc của các vận hạn sẽ ăn theo hành Mộc.  Cần nhớ là Mộc này không tương khắc với Kim mạnh như là Mộc thiệt mà cũng không tương sinh với Thủy và Hỏa mạnh như là Mộc thiệt vì nói cho cùng thì bản mệnh vẫn là Thổ.






Nhìn vào bảng ma trận vận hạn của George W. Bush chúng ta thấy: 



1. Bản mệnh Thổ gặp Mộc 3 Cục là đồng hành của nhau cho nên cuộc đời tóm lại sẽ là Phúc nhiều hơn Họa. Nhìn toàn diện, chúng ta phải công nhận cuộc đời của George W. Bush đúng là  phúc nhiều hơn họa.



2.  Vận 3-12, từ năm 1949 tới năm 1958, nằm tại cung Mẹo, tam hợp Mộc cục. Hành Thổ ẩn Mộc của bản mệnh gặp hành Mộc của vận.  Vận, Mệnh đồng hành nên là một giai đoạn 10 năm tốt.  Phối kiểm: Lý lịch cá nhân cho biết George W. Bush là con trưởng của Barbara và George H. W. Bush.  Cha ông là là một doanh nhân dầu hỏa, một chính trị gia, cựu Phó Tổng Thống và cựu Tổng Thống Hoa Kỳ.  Ông nội ông, Prescott Bush, là cựu TNS Hoa Kỳ và là một Wallstreet Banker. Với bao nhiêu thông tin cũng đủ cho chúng ta kết luận ông đã được sinh ra trong một gia đình thượng lưu và quyền lực. Tóm lại: giai đoạn 10 năm này tốt như dự đoán. 



3.  Vận 13-22, từ năm 1959 tới năm 1968, nằm tại cung Thìn, tam hợp Thủy cục. Hành Thổ ẩn Mộc của bản mệnh gặp hành Thủy của vận.  Vận, Mệnh tương sinh nên là một giai đoạn 10 năm tốt.  Phối kiểm: George W. Bush sinh ra tại New Haven, Connecticut nhưng lớn lên tại Midland, Texas và học tại đó cho đến xong lớp bảy.  Sau khi gia đình ông dời về Houston, năm1961 George W. Bush được gởi vào học trường danh giá Phillips Academy tại Andover,Massachusetts.  Ông chỉ là một học sinh trung bình và có tiếng "quậy phá".  Nhờ thế lực gia đình nên ông cũng vào được đại học Yale năm 1964.  Tại đây ông là một sinh viên đình đám và trở thành chủ tịch của hội sinh viên Delta Kappa Epsilon.  Theo bước chân của cha và ông nội trước đây, ông cũng đã gia nhập Skull and Bones Society là một hội bí mật của Yale chỉ kết nạp những người thuộc gia tộc quyền lực bậc nhất.  Sau khi tốt nghiệp tại Yale năm 1968, ông tình nguyện vào National Guard và leo lên cấp bậc Trung úy, nhờ vậy đã không bị động viên và qua VN chiến đấu.  Tóm lại: giai đoạn 10 năm này tốt đúng như dự đoán.



4.  Vận 23-32, từ năm 1969 tới năm 1978, nằm tại cung Tỵ, tam hợp Kim cục. Hành Thổ ẩn Mộc của bản mệnh gặp hành Kim của vận.  Vận, Mệnh tương khắc nên là một giai đoạn 10 năm không tốt.  Phối kiểm: Năm 1970 ông tốt nghiệp chương trình huấn luyện bay.  Năm 1974 ông ra khỏi Air Force Reserve vào tháng 11 năm 1974.  Tiếp tục việc học, ông tốt nghiệp MBA tại Harvard năm 1975.  Trở về Midland, Texas ông trở thành doanh nhân trong ngành dầu hỏa.  Trong một ngày đẹp trời ông đã gặp và sau đó lập gia đình với Laura Welch vào tháng 11 năm 1977.  Năm 1978 ông ra ứng cử chức vụ HNS nhưng thất cử.  Ông là một người thanh niên bê tha, nghiện rượu và từng bị bắt vì lái xe trong lúc say (ngày 4 tháng 9 năm 1979) và mãi đến ngày 6 tháng 7 năm 1986 ông mới bỏ rượu.  Tóm lại: giai đoạn 10 năm này không được tốt đúng như dự đoán.   



5.  Vận 33-42, từ năm 1979 tới năm 1988, nằm tại cung Ngọ, tam hợp Hỏa cục. Hành Thổ ẩn Mộc của bản mệnh gặp hành Hỏa của vận.  Vận, Mệnh tương sinh nên là một giai đoạn 10 năm tốt.  Phối kiểm: Năm 1979 ông thành lập công ty Arbusto Energy.  Năm tháng 11 năm 1981 ông có được hai đứa con gái song sinh Jenna và Barbara.  Năm 1984 ông bán công ty cho Harken Energy Corporation và giữ một ghế trong hội đồng quản trị.  Năm 1988 ông dọn về Washingon D.C. để tiếp tay vận động tranh cử tổng thống cho cha ông. Tại đây ông đã gặp nhiều nhân vật quyền lực. Tóm lại: giai đoạn 10 năm này tốt như là dự đoán.



6.  Vận 43-52, từ năm 1989 tới năm 1998, nằm tại cung Mùi, tam hợp Mộc cục. Hành Thổ ẩn Mộc của bản mệnh gặp hành Mộc của vận.  Vận, Mệnh đồng hành nên là một giai đoạn 10 năm tốt.  Phối kiểm: Năm 1989 ông cùng một nhóm đầu tư mua đội bóng Texas Rangers.  Năm 1992 sau khi George H. W. Bush (Bush cha) thất cử tổng thống, thua vào tay Bill Clinton, George W. Bush quyết định ra tranh cử thống đốc tiểu bang.  Năm 1994 ông đánh bại incumbent Democrat Ann Richards, đắc cử thống đốc tiểu bang Texas.  Năm 1998 ông tái đắc cử chức vụ thống đốc tiểu bang Texas, trở thành người đầu tiên đắc cử hai lần liên tiếp cho chức vụ này.  Cũng trong năm ông bán cổ phần đội bóng Rangers và lời to (gấp 17 lần số vốn). Tóm lại: giai đoạn 10 năm này tốt như là dự đoán.



7.  Vận 53-62, từ năm 1999 tới năm 2008, nằm tại cung Thân, tam hợp Thủy cục. Hành Thổ ẩn Mộc của bản mệnh gặp hành Thủy của vận.  Vận, Mệnh tương sinh nên là một giai đoạn 10 năm tốt.  Phối kiểm: Năm 1999 George W. Bush tuyên bố ra ứng cử tổng thống.  Năm 2000 ông đắc cử Tổng Thống Hoa Kỳ, dầu rằng Al Gore có 540 ngàn phiếu nhiều hơn ông.  Trong hai năm đầu ông vừa được thừa hưởng một ngân sách thặng dư khá lớn vừa được hậu thuẫn mạnh vì đảng Cộng Hòa chiếm đa số trong cả hai viện.  Ngày 11 tháng 9 năm 2001, New York bị khủng bố tấn công.  Tháng 9 năm 2002 ông tuyên bố sẽ sử dụng vũ lực với những quốc gia côn đồ chứa chấp khủng bố hoặc nắm giữ vũ khí sát thương hàng loạt.  Ngày 20 tháng 3 năm 2003 Hoa Kỳ tấn công Iraq.  Ngày 1 tháng 5 ông tuyên bố chấm dứt chiến dịch.  Năm 2004, ông đánh bại John Kerry, tái đắc cử tổng thống, dầu rằng Hoa Kỳ lúc đó đang sa lầy tại Iraq và Afghanistan.  Tóm lại: giai đoạn 10 năm này tốt như là dự đoán.



8.  Vận 63-72, từ năm 2009 tới năm 2018, nằm tại cung Dậu, tam hợp Kim cục. Hành Thổ ẩn Mộc của bản mệnh gặp hành Kim của vận.  Vận, Mệnh tương khắc nên là một giai đoạn 10 năm xấu.  Phối kiểm: Năm 2009, George W. Bush rời khỏi Bạch Cung và để lại cho tổng thống mới  những thử thách khổng lồ về mọi mặt: tài chính, kinh tế, quân sự, nội trị và ngoại giao.  Đến năm 2010, theo yêu cầu của đương kim tổng thống Barack Obama, cựu tổng thống George W. Bush cùng với cựu tổng thống Bill Clinton đứng ra lo vận động cứu trợ vụ động đất Haiti.  Ngày 6 tháng 8 năm 2013 George W. Bush đã trải qua một cuộc giải phẫu lớn vì mạch máu bị nghẽn đến 95 phần trăm.  Tóm lại: Tuy rằng ông chỉ mới trải qua một nửa vận nhưng có thể kết luận là giai đoạn 10 năm này xấu đúng như dự đoán.



Đúc kết lại, George W. Bush có bản mệnh Thổ ẩn Mộc gặp Mộc 3 Cục. Hành của môi trường tương đồng với hành của bản mệnh cho nên cuộc đời nói chung là một cuộc đời Phúc nhiều hơn Họa.   George W. Bush được 3 vận tốt liên tục và may mắn là 3 vận này lại lọt vào giai đoạn thích hợp để tạo lập sự nghiệp, từ 33 tuổi tới 62 tuổi, cho nên được hưởng trọn những thuận lợi.  Dầu rằng ông đạt đến sự nghiệp cao nhất trong vận Thủy 53-62 nhưng vận tốt nhất có lẽ vẫn là giai đoạn 43-52 khi Vận, Mệnh đồng hành chỉ vì trong giai đoạn này ông đã bước một bước rất dài từ vị trí một thường dân (có phần nào kém cỏi) đến vị trí thống đốc của một tiểu bang lớn.  Không có thành tựu ngoạn mục này thì chắc chắn không thể bước lên vị trí tổng thống.  


Ngược lại hai vận 10 năm xấu nhất của George W. Bush là khi Vận, Mệnh tương khắc nhau. Giai đoạn 23-32, George W. Bush  là một thanh niên nhiều tai tiếng và sau khi lập gia đình vẫn bê bối cho mãi đến nhiều năm sau mới thay đổi. Cho một gia đình chính trị và danh giá, tai tiếng có lẽ là cái xấu đáng sợ. Giai đoạn  63-72 cũng xấu.  Và vận này thì cái xấu nằm ở chỗ sức khỏe.  


Đánh giá toàn diện: Ma Trận Vận Hạn đã giúp cho chúng ta có một cái nhìn tổng quát về những giai đoạn tốt xấu trong đời George W. Bush và phương pháp dự đoán này đã đạt  mức khả tín cao.     

No comments:

Post a Comment